“พปชร.” ดันปลดล็อกแบล็กลิสต์เครดิตบูโร จ่ายหนี้ครบไม่ต้องดอง 2 ปี

เรื่องที่น่าสนใจ

“พปชร.” ดันปลดล็อกแบล็กลิสต์เครดิตบูโร ชี้จ่ายหนี้ครบถูกดองต่อ 2 ปี ไม่เป็นธรรม “สันติ” โยน “ประยุทธ์” ตัดสินใจ สมัครเข้า “พปชร.” อวยคนระดับนี้ไปที่ไหนเป็นผลดีกับที่นั่น เผยดันเรื่องปลดล็อกแบล็กลิสต์ คนติด “เครดิตบูโร” ชี้เคลียร์บัญชีแล้วยังถูกดองต่ออีก 2 ปี ไม่เป็นธรรม

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พลังประชารัฐ ออกมาระบุถึงเวลาแล้วที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ควรสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอย่างเต็มตัว ว่า เรื่องการจะมาเป็นสมาชิกพรรคการเมืองนั้นเป็นสิทธิส่วนบุคคล อยู่ที่การตัดสินใจของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ถึงอย่างไรพรรคพลังประชารัฐ ยังคงสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เสมอมา
เมื่อถามว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาจะเป็นประโยชน์กับพรรคหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า คนระดับนายกฯ ไปที่ไหนก็เป็นผลดีกับที่นั่นอยู่แล้ว โดยเฉพาะนายกฯ ที่ทำงานเพื่อประชาชนด้วยความซื่อสัตย์ ไปอยู่ที่ไหนประชาชนก็ให้การสนันสนุน

เมื่อถามว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ เข้าไปจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อันดับ 1 แล้ว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นแคนดิเดต อันดับ 2 นายสันติ กล่าวว่า อันนั้นเป็นเรื่องทีหลัง ผู้ใหญ่คุยกันเอง ไม่มีปัญหา ส่วนพรรคจะส่งแคนดิเดตนายกฯ กี่คนนั้นจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคอีกครั้ง

เมื่อถามว่ากรณี พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่เข้าพรรคจะทำให้ ส.ส.ทำงานลำบาก เนื่องจากขาดความชัดเจนหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า มันยังเร็วเกินไป และ ส.ส.ของพรรคมีความเข้มแข็งในการทำงาน มีผลงาน รวมถึงผลงานของพรรคทำไปมากในเรื่องนโยบาย เช่น คนละครึ่ง หรือนโยบายของกระทรวงการคลัง ก็มาจากพรรคพลังประชารัฐส่วนใหญ่ทั้งการเยียวยา ดูแลพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก

นายสันติ กล่าวว่า อย่างวันนี้ที่ประชุม ครม. ได้พิจารณากรณีบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) ขอมาว่า หลังจากนี้สถาบันการเงินแห่งชาติที่ไม่ใช่ธนาคารจะขอเข้าไปเป็นสมาชิกในระบบเครดิตบูโร ตนได้รับการร้องเรียนว่าคนที่ผิดนัดชำระเงินจะถูกส่งข้อมูลไปที่เครดิตบูโร แล้วถูกขึ้นบัญชีดำ พอเคลียร์หมดบัญชีดำนั้นยังคงอยู่อีก 2 ปี ถือว่าไม่เป็นธรรม จึงเสนอที่ประชุม ครม. ให้ถอนบัญชีดำหลังชำระหนี้หมด โดยตนจะผลักดันเรื่องนี้ต่อไป

เมื่อถามว่า กรณี พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ชัดเจน ส.ส.จะมีเลือดไหลเพิ่มอีกหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ไม่มี ตนพูดกับ ส.ส.ทุกคนในพรรคแล้ว ทุกคนยังยึดมั่นกับพรรค

เมื่อถามถึงการปรับ ครม.พรรคพลังประชารัฐ ที่มีตำแหน่งว่างอยู่มีความเห็นอย่างไร นายสันติ กล่าวว่า การปรับ ครม. เป็นเรื่องของนายกฯ ว่าจะเห็นเหมาะสมเมื่อไหร่ อย่างไร